Báo Đại Đoàn Kết An sinh xã hội

Vinh danh 20 thương hiệu tham gia chiến dịch “Tôn vinh sản phẩm Việt”

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Vinh danh 20 thương hiệu tham gia chiến dịch “Tôn vinh sản phẩm Việt”

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Ngày 24/10, tại siêu thị GO! Thăng Long, dưới sự chứng kiến của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRV) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức Lễ hợp tác triển khai Viet QR pay và tôn vinh sản phẩm Việt tại hệ thống siêu thị GO! của Central Retail.

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh sản phẩm Việt, cũng như mang đến cho người dân Thủ đô những trải nghiệm mua sắm đặc sản vùng miền đến từ các tỉnh thành trên cả nước, từ đó góp phần phát triển thương hiệu cho sản phẩm Việt tại kênh bán lẻ hiện đại.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã vinh danh 20 thương hiệu tham gia chiến dịch “Tôn vinh sản phẩm Việt”, trong đó đa số là các mặt hàng gạo, bao gồm: Gạo ST 25 ruộng rươi (Tp. Hải Phòng), gạo giống Thái đỏ đặc biệt (Điện Biên), gạo nếp cái hoa vàng (Bắc Ninh), gạo lứt tím than (Long An); gạo nếp Tú Lệ (Lào Cai), gạo lức đặc sản (Điện Biên), gạo giống Nhật (Đồng Tháp), gạo Điện Biên gặt non (Điện Biên), gạo Séng Cù (Lào Cai và Lai Châu)…

Nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam được khách hàng quan tâm. Ảnh: H.N
Nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam được khách hàng quan tâm. Ảnh: H.N

Dịp này, cũng diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Central Retail Việt Nam và Napas nhằm cùng nhau phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá và tôn vinh hàng Việt. Theo đó, khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VIET QR Pay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử, đem lại trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương), cho biết: “Thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương, trong đó có Bộ Công thương, luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa. Triển khai Viet QR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt tại hệ thống của Central Retail là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa, sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, phát huy hiệu quả của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thông qua chương trình này, cũng góp phần khuyến khích triển khai thanh toán số tại thị trường bán lẻ nội địa”.

Phía Central Retail Việt Nam cũng mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động kích cầu tiêu dùng, quảng bá cho hàng Việt thông qua việc triển khai VietQR Pay tại hệ thống bán lẻ nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi và góp phần cùng Chính phủ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt, qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa.

Hợp tác giữa Central Retail Việt Nam và Napas nhằm cùng nhau phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá và tôn vinh hàng Việt. Ảnh: H.N
Hợp tác giữa Central Retail Việt Nam và Napas nhằm cùng nhau phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá và tôn vinh hàng Việt. Ảnh: H.N

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, hành vi tiêu dùng đang thay đổi từng ngày. Người tiêu dùng hiện đại không chỉ mong muốn sự tiện lợi, nhanh chóng mà còn đặt kỳ vọng vào tính an toàn, minh bạch và trải nghiệm liền mạch trong suốt hành trình mua sắm…

Tại sự kiện, chương trình đã áp dụng ưu đãi cho khách hàng thanh toán trực tiếp tại quầy của hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc. Cụ thể, người tiêu dùng sẽ được giảm giá 40.000 đồng cho giao dịch thanh toán mua hàng qua phương thức quét mã VIET QR Pay từ 500.000 đồng trở lên; chương trình áp dụng từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật hàng tuần, trong thời gian từ 24/10 đến 15/12/2025.

Anh Thư