VIFA EXPO 2026 trích 10% lợi nhuận hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Ngày 28/11, Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (đơn vị tổ chức Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội – ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam 2026 - VIFA EXPO) cho biết, sẽ trích 10% lợi nhuận từ doanh thu gian hàng tại VIFA EXPO 2026 để đóng góp cùng MTTQ Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão lũ.
Ông Đặng Quốc Hùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh khẳng định, quyết định này xuất phát từ mong muốn đồng hành cùng cộng đồng và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề sau thiên tai. “Chúng tôi hy vọng hỗ trợ kịp thời sẽ góp phần giúp đồng bào và các doanh nghiệp sớm khôi phục hoạt động, ổn định sản xuất và tiếp tục tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới”, ông Hùng nói.
Theo kế hoạch, những doanh nghiệp và nhà xưởng bị thiệt hại do thiên tai cũng sẽ được hỗ trợ miễn phí gian hàng trưng bày tại VIFA EXPO 2026, với số lượng tối đa 4 gian tiêu chuẩn (9m²/gian). Chính sách này nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp khó khăn tiếp cận lại thị trường, tiếp tục giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác.

VIFA EXPO 2026 ra từ ngày 8 đến 11/3/2026, tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện được xem là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành, quy tụ doanh nghiệp sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà phân phối và đối tác quốc tế, đồng thời tạo hệ sinh thái kết nối toàn diện nhằm đưa sản phẩm gỗ và nội thất Việt Nam ra thị trường thế giới.
Với quy mô 2.534 gian hàng của 659 doanh nghiệp và thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan, VIFA EXPO 2025 đã ghi một dấu mốc lớn.
Chia sẻ về tình hình xuất khẩu của ngành đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh đánh giá, ngành gỗ Việt Nam đang ghi nhận sự phục hồi tích cực, với các nhóm sản phẩm như nội thất, ghế ngồi, dăm gỗ, gỗ dán và viên nén gỗ đều tăng trưởng. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành, bên cạnh mức tăng trưởng đáng kể tại Canada, Anh và một số nước ASEAN.
Tuy vậy, ông Liêm vẫn băn khoăn, việc phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường như Hoa Kỳ có thể mang lại rủi ro trong bối cảnh chính sách thuế và tiêu chuẩn nhập khẩu thay đổi liên tục. Ông khuyến nghị, doanh nghiệp ngành gỗ nhanh chóng mở rộng thị trường, tăng cường xuất khẩu sang Nhật Bản, Trung Quốc, EU và các khu vực tiềm năng khác để bảo đảm phát triển ổn định và bền vững.