Gian hàng “Đà Nẵng mới, trải nghiệm mới” tạo ấn tượng tại hội chợ quốc tế
Từ ngày 25 đến 28/9, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức gian hàng Da Nang FantastiCity tại Hội chợ Du lịch quốc tế Nhật Bản (Tourism Japan Expo 2025), diễn ra tại Aichi (Nagoya, Nhật Bản).
Ngày 25/9 tại Aichi (Nagoya, Nhật Bản), cùng với việc mở cửa Hội chợ Du lịch quốc tế Nhật Bản, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng khai trương gian hàng giới thiệu du lịch Đà Nẵng, với sự tham dự của Hiệp hội du lịch Nhật Bản, Hiệp hội hữu nghị Việt Nam - Aichi, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng.
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đây là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) phối hợp với các đối tác như JR Central, ANA, JAL, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nagoya tổ chức.

Sự kiện tập trung vào các trao đổi, thỏa thuận hợp tác trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế với 550 gian hàng đến từ hơn 80 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 100.000 lượt khách trong 4 ngày.
Đây là lần thứ hai trong 2 năm qua TP Đà Nẵng tham gia hội chợ này nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch thành phố sau hợp nhất đến thị trường Nhật Bản.

Gian hàng Da Nang FantastiCity có chủ đề “Đà Nẵng mới, trải nghiệm mới”, nằm ở khu vực các điểm đến châu Á, tham gia cùng gian hàng Đà Nẵng có khu vực của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT). Liền kề bên cạnh là các gian hàng du lịch quốc gia của Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, gian hàng Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air…
Trong khuôn khổ hội chợ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp du lịch đã đạt được các ghi nhớ, thỏa thuận thương mại với các đối tác hàng không, lữ hành cùng các đối tác truyền thông như Công ty AEON Compass, Công ty Skytrex INC, Công ty Du lịch HIS...

Các bên chia sẻ những lợi thế của du lịch Đà Nẵng như hạ tầng cơ sở lưu trú hiện đại, được quản lý bởi các thương hiệu thế giới, các sản phẩm du lịch bản sắc như nghỉ dưỡng biển, di sản văn hoá thế giới, du lịch MICE, golf cao cấp, du lịch cưới…
Đây là những sản phẩm mũi nhọn đang được các đối tác Nhật Bản và thế giới quan tâm, mong muốn thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn nữa, nhất là việc tăng cường tần suất và mở thêm đường bay, hỗ trợ quảng bá những đối tác Nhật Bản.
Gian hàng “Da Nang FantastiCity” còn mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm hấp dẫn như thử áo dài truyền thống, nó lá, check-in với không gian đậm bản sắc văn hóa Việt.

Du khách còn được nhận quà lưu niệm như các mô hình gỗ chạm khắc danh thắng Đà Nẵng, lồng đèn Hội An, bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu và các đặc sản địa phương.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, trong 8 tháng đầu năm 2025, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng chiếm 4% tổng lượng khách quốc tế, đứng thứ 7 trong top 10 thị trường quốc tế của thành phố.
Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết thêm, hiện nay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng có 2 đường bay do Vietnam Airlines khai thác, gồm đường bay Narita – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần (tất cả các ngày trong tuần); đường bay Osaka – Đà Nẵng (từ ngày 3/7) với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ hai, tư, sáu và chủ nhật).