Bảo Minh và hành trình 30 năm đưa gạo Việt vươn tầm thế giới
Suốt ba thập kỷ qua, Bảo Minh không ngừng tìm kiếm, bảo tồn và phát triển các giống lúa đặc sản thuần Việt. Không chỉ giữ gìn bản sắc, Bảo Minh còn chủ động đổi mới, áp dụng công nghệ cao trong chế biến, đóng gói và phân phối, đưa sản phẩm gạo Việt vươn ra thị trường quốc tế với chất lượng vượt trội.

“Sạch từ đồng ruộng đến bàn ăn”
Với phương châm “nông nghiệp vị nhân sinh” , suốt ba thập kỷ qua, Bảo Minh không ngừng tìm kiếm, bảo tồn và phát triển các giống lúa đặc sản thuần Việt như: Séng Cù khoáng Lào Cai, ST25 rươi Tứ Kỳ, tám Điện Biên gặt non, nếp Tú Lệ, Japonica Đồng Phú… mỗi loại gạo mang một dấu ấn thổ nhưỡng, văn hóa vùng miền và được sản xuất theo quy trình khép kín đạt chuẩn quốc tế (USDA, HACCP…).
Không chỉ giữ gìn bản sắc, Bảo Minh còn chủ động đổi mới, áp dụng công nghệ cao trong chế biến, đóng gói và phân phối, đưa sản phẩm gạo Việt vươn ra thị trường quốc tế với chất lượng vượt trội.
Khác với tư duy sản xuất truyền thống, Bảo Minh là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và triển khai mô hình liên kết chuỗi “7 Nhà” gồm: Nhà nước - nhà khoa học - nhà tổ chức sản xuất - nhà nông - nhà bán lẻ - nhà truyền thông - nhà ngân hàng. Mô hình này giúp đảm bảo lợi ích và vai trò của từng chủ thể trong chuỗi giá trị, tạo sự an tâm cho người nông dân và niềm tin cho người tiêu dùng về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, hệ thống 5 vụ luân canh Bắc - Nam giúp Bảo Minh duy trì nguồn cung ổn định, đa dạng chủng loại quanh năm, đảm bảo sản phẩm luôn tươi mới, đồng thời giảm thiểu rủi ro do biến đổi khí hậu và dịch bệnh.
Với triết lý “Giải pháp sạch từ đồng ruộng tới bàn ăn”, Bảo Minh không ngừng đổi mới để thích ứng với xu thế tiêu dùng xanh, bền vững. Theo đó, Bảo Minh đã tổ chức quy hoạch các vùng nguyên liệu đảm bảo chỉ tiêu về organic, nguồn nước sạch, đất không bị ô nhiễ. Để làm được điều đó, giai đoạn 2015 – 2018, Bảo Minh đã làm sạch vùng đất, đến 2020 có được sản phẩm xuất khẩu theo tiêu chuẩn châu Âu (EU). Đến 2023 có những cánh đồng mẫu lớn đáp ứng theo yêu cầu của đối tác nước ngoài.

Thương hiệu được ưu chuộng của người tiêu dùng
Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu – Tổng giám đốc Công ty nông sản Bảo Minh chia sẻ: Trải qua 30 năm xây dựng bền bỉ và trưởng thành, tứ trấn gạo ngon đã đi vào truyền thống gia đình, lựa chọn thương hiệu gạo đặc sản, Gạo Bảo Minh đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Doanh nghiệp hiện cung cấp hơn 50 loại gạo đặc sản cổ truyền cùng nhiều giống lúa mới năng suất cao, được chọn lọc và phát triển trên những vùng đất phù hợp về thổ nhưỡng. Với hệ thống hàng trăm đại lý thu mua khắp các tỉnh, thành, Công ty Bảo Minh luôn cam kết bao tiêu đầu ra ổn định cho nông dân, đồng thời phối hợp cùng Hội đồng Khoa học Gạo Bảo Minh, nơi quy tụ các giáo sư, tiến sĩ và chuyên gia đầu ngành, hỗ trợ kỹ thuật từ khâu chọn giống, canh tác đến thu hoạch, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Nhờ đó, Bảo Minh không chỉ gìn giữ và phát triển giá trị lúa gạo truyền thống của dân tộc, mà còn góp phần nâng cao đời sống người nông dân, khẳng định vị thế doanh nghiệ nông sản uy tín hàng đầu. Thương hiệu "Bảo Minh – Nơi hội tụ gạo ngon đất Việt" đã trở thành biểu tượng cho chất lượng, niềm tin và tinh hoa của hạt gạo Việt Nam.
Có thể thấy hành trình 30 năm là nền tảng vững chắc để Bảo Minh tiếp tục sứ mệnh kết nối đặc sản các vùng miền và nông sản Việt với thế giới. Hiện nay, Bảo Minh đã có mặt tại hơn 8.000 điểm bán trên toàn quốc và phát triển hệ thống bán hàng đa kênh hiện đại, bao gồm: siêu thị, thương mại điện tử, livestream, cộng đồng tiêu dùng Sổ Gạo.
Nắm bắt xu hướng phát triển của thời đại, Bảo Minh đang từng bước xây dựng một hệ sinh thái gắn kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, trong đó các KOC/KOL và cơ quan báo chí, truyền thông trở thành những “Đại sứ nông nghiệp số”, góp phần lan tỏa câu chuyện đẹp về nông nghiệp Việt, truyền cảm hứng tiêu dùng sạch và nâng tầm giá trị hạt gạo Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
Bước sang chặng đường mới, Bảo Minh đặt mục tiêu phát triển hệ sinh thái nông sản số toàn diện, đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, mở rộng thị trường xuất khẩu và đầu tư sâu vào nghiên cứu giống lúa bản địa kết hợp công nghệ cao. Trong đó, người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, sẽ tiếp tục là trung tâm của mọi đổi mới, để hạt gạo Việt không chỉ là thực phẩm, mà còn là niềm tự hào hiện hữu trong từng bữa ăn gia đình.