Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh: Càng khó khăn càng quyết tâm

Việt Quỳnh (thực hiện) 22/09/2020 20:00

Trong đại dịch, cũng như các đồng nghiệp khác, Hồ Đức Vĩnh gặp rất nhiều khó khăn, các hoạt động sự kiện giải trí tạm dừng...

Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh.

Từng đạt Giải nhất Siêu mẫu Việt Nam 2003 khu vực TP HCM, là đại diện Việt Nam thi Mr World và lọt vào Top 10 Trang phục truyền thống đẹp, nhận giải Người Mẫu Của Năm 2008… đến năm 2011, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh được UNESCO Việt Nam trao tặng danh hiệu Người mẫu có nhiều cống hiến cho nghề người mẫu Việt Nam... Tuy thế, trong đại dịch, cũng như các đồng nghiệp khác, Hồ Đức Vĩnh gặp rất nhiều khó khăn, các hoạt động sự kiện giải trí tạm dừng, thậm chí, như Công ty Global sports management (Công ty Tiếp thị thể thao toàn cầu) của anh buộc phải tạm ngừng hoạt động.

- Vào đầu năm 2020, tôi bắt đầu vào làm giám đốc thương mại của Công ty Global sports management chuyên kêu gọi tài trợ, tư vấn xây dựng hình ảnh vận động viên thể thao đỉnh cao. Rồi bắt đầu khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tất cả công việc đều bị đứng lại. Các hoạt động biểu diễn cũng như tổ chức các chương trình giải trí đều dừng lại. Công ty của tôi cũng tạm ngưng hoạt động vì không có tổ chức thể thao đặt biệt là môn bóng đá cho nên cũng không có việc để làm trong thời gian đó.

Đại dịch đang diễn ra ảnh hưởng đến công việc và có làm đảo lộn thu nhập cũng như nhịp sinh hoạt của anh?

- Tình hình chung là chúng tôi giảm lương và chuyển sang làm việc online.

Tuy nhiên, đây là thời gian anh lại chú tâm được nhất trong việc tổ chức về FC Nghệ sĩ?

- Ấp ủ thành lập đội bóng đá FC Nghệ sĩ từ hơn một năm trước, khoảng tháng 3/2019. Tôi được sự ủng hộ của bà ngoại, bà luôn ủng hộ những bước đi của tôi từ nhỏ đến giờ. Nhưng tháng 8/2019, bà tôi mất, tôi chìm trong trạng thái mất mát đau buồn nên không thể ra mắt đội được. FC Nghệ sĩ dời qua năm 2020, tưởng chừng như sau Tết đã ra mắt, ai ngờ đại dịch Covid-19 bùng phát, tôi lại dời FC Nghệ sĩ qua hết dịch cho đến ngày 7/7/2020, FC Nghệ sĩ mới được ra mắt. Thật sự FC Nghệ sĩ có thể ra mắt phải trải qua thật nhiều sóng gió đau thương từ mất mát bà ngoại đến việc giản cách xã hội do dịch bệnh. Đã trải qua sự mất mát to lớn nhất trong cuộc đời, sau những tháng ngày suy nghĩ, tôi càng quyết tâm chuẩn bị tốt nhất và hoàn hảo nhất cho FC Nghệ sĩ.

FC Nghệ sĩ là hoạt động rất dài hơi, cho nên từ khâu tổ chức buổi ra mắt cho đội, tôi cùng nhóm trong công ty mất gần một tháng để thực hiện. Khoảng một tuần cuối, tôi chỉ ngủ 5 tiếng một ngày để chuẩn bị thật tốt cho ngày ra mắt. Bà ngoại là nguồn cảm hứng cho tôi lên ý tưởng thành lập đội bóng đá FC Nghệ sĩ. Lúc còn sống bà luôn dạy tôi về đạo đức làm người sống trên đời phải biết giúp đỡ chia sẻ và yêu thương. FC Nghệ sĩ được tôi thành lập với mong muốn tạo một sân lành mạnh thi đấu văn minh. Đặc biệt ngoài rèn luyện sức khỏe, đội còn có những trận đấu gây quỹ từ thiện để trao những phần quà đến cho các mảnh đời thiếu may mắn.

Làm thế nào để anh có thể an tĩnh để vượt qua những khó khăn trên?

- Đây là tâm huyết và ấp ủ bấy lâu với niềm đam mê quả bóng tròn và muốn từ sân chơi nhỏ này mà FC Nghệ sĩ còn chia sẻ tình yêu thương đến với cộng đồng, khi càng gặp khó khăn và trở ngại thì tôi càng quyết tâm hơn.

Một ngày của anh đang diễn ra thế nào?

- Tôi sống đơn giản lắm, thích chạy bộ buổi sáng để hít thở không khí trong lành rồi đến công ty làm việc, hôm nào có trận bóng thì phải thu xếp công việc trước 15h để ra sân cùng các anh em, tối nếu không hẹn gặp đối tác thì tôi thường ở nhà ăn tối cùng mẹ, hay đi uống cafe...

Nếu đại dịch vẫn tiếp tục thì anh sẽ làm gì để thích nghi với hoàn cảnh mới?

- Cầu mong sao cho đợt dịch này chấm dứt hẳn để mọi người có thể trở lại sinh hoạt bình thường.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh: Càng khó khăn càng quyết tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO