Thứ Hai, 29/4/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
nghề nghiệp
Tin tức cập nhật liên quan đến nghề nghiệp
TPHCM thành lập Hội Giáo dục và đào tạo Thành phố
Ngày 23/4 tại TPHCM, UBND TP đã tổ chức lễ ra mắt Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM (AET).
Xã hội
Tập trung xây dựng đề án kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Đó là chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tại Hội nghị toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức ngày 18/3, tại TP HCM.
Dạy học tích hợp để định hướng nghề nghiệp - Bài cuối: Không thể 'bình mới rượu cũ'
Việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Tuy nhiên, khi đi vào thực tế đã có những khó khăn nhất định. Việc tích hợp các môn Khoa học tự nhiên và Lịch sử - Địa lý còn nhiều bất cập.
Dạy học tích hợp để định hướng nghề nghiệp - Bài 4: Kiên trì đồng bộ từng bước
Khi loạt bài “Dạy học tích hợp để định hướng nghề nghiệp” của Báo Đại Đoàn Kết khởi đăng, PGS.TS Nguyễn Lê Ninh - Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, nguyên giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và có những ý kiến góp ý tâm huyết về nội dung này.
Dạy học tích hợp để định hướng nghề nghiệp - Bài 3: Xác định rõ mục tiêu đào tạo
Để gỡ khó cho các trường phổ thông về dạy học tích hợp, từ năm 2019, một số trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) sư phạm đã tuyển sinh ngành sư phạm liên môn, chuẩn bị đội ngũ thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Thực tiễn cho thấy, việc đào tạo này cần được thực hiện ngay khi chương trình bắt đầu được triển khai.
Dạy học tích hợp để định hướng nghề nghiệp - Bài 2: Các trường chủ động vào cuộc
Thích ứng với dạy học tích hợp trong điều kiện còn nhiều khó khăn, không ít địa phương và nhà trường đã chủ động có những giải pháp để việc triển khai dạy học được thuận lợi và phù hợp với tình hình thực tiễn.
Định hướng nghề nghiệp: Cách nào hiệu quả?
Đứng trước ngưỡng cửa tốt nghiệp THPT, các em học sinh lớp 12 sẽ không tránh khỏi những lo lắng, mơ hồ khi phải lựa chọn trường đại học cũng như nghề nghiệp cho tương lai. Định hướng nghề nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ giúp gì cho học sinh trước sự lựa chọn mang tính quyết định quan trọng này?
Dạy học tích hợp để định hướng nghề nghiệp – Bài 1: Dạy học tích hợp - xu hướng không thể khác
Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 3 triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Những cái khó trong dạy và học các môn tích hợp đang được tháo gỡ dần; các cơ sở đào tạo sư phạm đã chủ động đào tạo giáo viên dạy môn tích hợp. Vậy những khó khăn đã được tháo gỡ ra sao, các nhà trường thích ứng thế nào với dạy - học tích hợp? Bắt đầu từ số này, Báo Đại Đoàn Kết đăng tải loạt bài “Dạy học tích hợp để định hướng nghề nghiệp”.
Giấy chứng nhận nghề nghiệp nhà giáo: Cần thiết hay không?
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang xây dựng Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất việc cấp giấy chứng nhận nghề nghiệp cho giáo viên là căn cứ để được tuyển dụng, bổ nhiệm hoặc chuyển trường.
Tốt nghiệp trường sư phạm có cần thêm giấy phép hành nghề?
Nhà giáo có cần thiết phải có giấy chứng nhận nghề nghiệp đang là câu hỏi được đặt ra trước đề xuất của Bộ GDĐT để xây dựng dự án Luật Nhà giáo.
Đề xuất nhà giáo phải có giấy chứng nhận nghề nghiệp
Sáng 19/1, tại TPHCM, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội thảo tham vấn chuyên môn về việc xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo. Một nội dung đáng chú ý là Bộ GDĐT đề xuất cấp giấy chứng nhận nghề nghiệp cho nhà giáo.
Xử lý nghiêm hiện tượng lợi dụng nghề báo sách nhiễu cơ quan, doanh nghiệp
Những hành vi thiếu chuẩn mực, có dấu hiệu vi phạm đạo đức nghề nghiệp, trái quy định pháp luật đã làm tổn hại nghiêm trọng uy tín, hình ảnh của những cơ quan báo chí, người làm báo chân chính.
Bệnh nghề nghiệp: Mối nguy hiểm thầm lặng
Bệnh nghề nghiệp không chỉ làm suy giảm sức khỏe của người lao động (NLĐ) mà còn giảm hiệu quả, năng suất lao động và tăng nguy cơ gây tai nạn lao động. Tuy nhiên việc khám sức khỏe định kỳ vẫn chưa được NLĐ và cả doanh nghiệp coi trọng.
Nam Định: Kiên trì, bền bỉ phát triển sự nghiệp giáo dục, văn hóa
Không chỉ được biết đến là đất học, Nam Định còn được biết đến là địa phương giàu bản sắc văn hóa với rất nhiều di tích, di sản. Những truyền thống, giá trị tốt đẹp đó đã và đang được địa phương gìn giữ, phát huy trong đời sống hôm nay.
Can ngăn vụ ẩu đả, ông cụ bảo vệ bị đánh nhập viện
Thấy học sinh trong trung tâm bị 2 thanh niên lạ mặt chửi bới và đánh đập, ông Hà Văn Hạnh ở Thanh Hóa đã tiến tới can ngăn nhưng 2 người này không nghe và còn đánh ông Hạnh nhập viện.
Bám sát xu thế thực học – thực hành – thực nghiệp
Hiện nay nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, THPT đã tự tin đăng ký học nghề ngay từ đầu. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần sớm nắm bắt cơ hội đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động.
Hà Nội sẽ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên
Sở Nội vụ Hà Nội vừa có công văn về việc thẩm định, rà soát tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN) giáo viên mầm non và phổ thông công lập. Theo đó, Hà Nội sẽ tổ chức xét tuyển thông qua hồ sơ để thăng hạng CDNN giáo viên thay vì thi tuyển như kế hoạch trước đó.
Chú trọng nhân lực ngành Logistics trong kỷ nguyên số
Diễn đàn quốc tế về “Phát triển kỹ năng nhân lực ngành Logistics và thúc đẩy doanh nghiệp tham gia giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong kỷ nguyên số” vừa được tổ chức ngày 24/10 tại Hà Nội nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Australia.
Quảng Nam: Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp phát triển giáo dục nghề nghiệp
Sáng 25/8, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp (KNST-LLDN) phát triển giáo dục nghề nghiệp trong tình hình mới”.
Chọn tổ hợp lớp 10: Cần gắn với định hướng nghề nghiệp
Việc lựa chọn tổ hợp lớp 10 THPT năm học 2023- 2024 đã có sự chủ động hơn từ phía các trường khi sớm xây dựng tổ hợp, thực hiện tư vấn trực tiếp và trực tuyến cho phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, bài toán chọn tổ hợp nào để học vẫn là câu hỏi khó với hầu hết học sinh lớp 10 hiện nay.
Cà Mau: Nhiều bất cập, khó khăn khi sáp nhập các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Tỉnh Cà Mau đã tiến hành thực hiện việc sắp xếp, nâng cao hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập, bên cạnh những mặt đạt được, hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp vẫn còn nhiều bất cập, khó khăn cần tháo gỡ.
Bộ GDĐT: 'Đề xuất bỏ thi thăng hạng chức danh giáo viên là có căn cứ'
Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) khẳng định, đề xuất của giáo viên về việc bỏ hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp là có căn cứ.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO