Ông Donald Trump sa thải Cố vấn an ninh quốc gia

Duy Long 16/03/2018 20:00

Tờ Washington Post hôm 16/3 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia HR McMaster - một trong số hàng loạt cố vấn cấp cao của Nhà Trắng rũ áo ra đi.

Ông Donald Trump sa thải Cố vấn an ninh quốc gia

Ông McMaster là vị Cố vấn an ninh quốc gia thứ hai của chính quyền Tổng thống Trump (Nguồn: Newsweek).

Tờ báo trên cho hay ông Trump hiện đang thảo luận về nhân sự thay thế vị trí của ông McMaster, nhưng sẵn lòng để cho ông McMaster có khoảng thời gian chuyển tiếp để ông khỏi mặc cảm và để cho người kế nhiệm ông có thời gian chuẩn bị.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) không có sự thay đổi nào khác.

“Tôi vừa nói chuyện với Tổng thống và ông H.R McMaster, trái với những lời đồn, họ có mối quan hệ làm việc rất tốt và không có sự thay đổi nào ở NSC” - bà Sanders viết trên Twitter.

Dẫn nguồn tin nội bộ, Washington Post nói rằng Tổng thống Trump hiện đang cân nhắc một số người có thể thay thế ông McMaster, bao gồm cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton và Keith Kellogg - người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia.

Được biết ông Trump chưa từng thể hiện bất đồng công khai với ông McMaster, nhưng mới đây đã nói với Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly rằng ông muốn thay thế vị trí của ông McMaster.

Ông Trump phàn nàn rằng ông McMaster - một vị tướng 3 sao của Mỹ - làm việc quá cứng nhắc và các buổi thông báo vắn của ông quá dài.

Ông McMaster là vị Cố vấn an ninh quốc gia thứ hai dưới thời Tổng thống Trump, sau khi ông Michael Flynn từ chức hồi năm ngoái.

Việc ông McMaster bị thay thế được công bố chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Ông Trump còn đánh tín hiệu sẽ tiếp tục có sự thay đổi các vị trí cấp cao nhất trong chính quyền của ông trong những ngày tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Donald Trump sa thải Cố vấn an ninh quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO