Nhà báo Nga đồng loạt từ chức sau bài viết gây tranh cãi

Theo Dân Trí 21/05/2019 09:05

Một biên tập viên chính và 10 nhà báo của nhật báo kinh tế hàng đầu nước Nga Kommersant ngày 20/5 đã đồng loạt tuyên bố từ chức để phản đối việc sa thải 2 đồng nghiệp vì một bài báo gây tranh cãi.

Nhà báo Nga đồng loạt từ chức sau bài viết gây tranh cãi

(Ảnh minh họa: AFP/RT).

Hãng tin RT của Nga ngày 20/5 đưa tin, vài phóng viên sẽ rời báo Kommersant do vi phạm các chuẩn mực báo chí, Tổng biên tập tờ báo, ông Vladimir Zhelonkin, cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Vedomosti.

Ông Zhelonkin không nói rõ các vi phạm mà các nhân viên bị sa thải mắc phải, nhưng phóng viên Ivan Safronov viết trên Facebook rằng anh và trưởng ban chính trị của báo Kommersant, Maksim Ivanov, đã bị yêu cầu nghỉ việc theo một quyết định của các cổ đông.

Vụ sa thải liên quan tới một bài viết đăng ngày 17/4 nói về khả năng bà Valentina Matviyenko sẽ rời vị trí chủ tịch Hội đồng liên bang Nga. Bài báo cho biết người đừng đầu Cơ quan tình báo nước ngoài Sergey Naryshkin có thể thay thế bà. Nhưng những người được đề cập sau đó đã bác bỏ các thông tin trong bài viết và hiện vẫn tại chức.

Cũng theo RT, 11 nhà báo khác của Kommersant, đều thuộc ban chính trị của báo, đã quyết định từ chức để thể hiện sự đoàn kết với các đồng nghiệp bị sa thải, Phó tổng biên tập Gleb Cherkasov cho biết.

Báo Kommersant được doanh nhân tỷ phú Alisher Usmanov mua lại vào năm 2006 và là nhật báo kinh tế hàng đầu nước Nga.

Một đại diện của tỷ phú Usmanov cho hay ông không liên quan tới vụ việc này, cũng như không liên quan tới các quyết định sa thải hoặc tuyển dụng. Ông Usmanov chỉ biết thông tin về việc sa thải các nhà báo thông qua các phương tiện truyền thông, đại diện này khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Nga đồng loạt từ chức sau bài viết gây tranh cãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO