: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
10:36:00 - Thứ 6, 11/08/2017

Phát hiện loài khủng long khổng lồ, lớn gấp 12 lần con voi châu Phi

Theo tờ Sputnik, một nhóm các nhà khoa học ở Argentina đã phát hiện ra loài khủng long lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất.

(Nguồn: Alamy).

Trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Proceedings of the Royal Society B, các nhà khoa học đã đặt tên loài khủng long này là Patagotitan Mayorum. Loài này thuộc họ titanosaur, một họ khủng long ăn cỏ có đầu nhỏ và thân hình to lớn.

Loài khủng long này sống cách đây khảng 95-100 triệu năm trước, ở cuối kỷ Phấn trắng.

Patagotitan Mayorum nặng tới 69 tấn, dài 37 mét và cao gần 6 mét, tương đương với kích thước của 12 con voi châu Phi trưởng thành. Xương đùi của nó dài khoảng 2,5m và nặng hơn nửa tấn. Đây được coi là loài sinh vật to lớn nhất từng dạo bước trên Trái Đất.

Hóa thạch đầu tiên của loài khủng long này được phát hiện vào năm 2012 tại phía Nam Patagoni, Argentina.

Các nhà cổ sinh vật học José Luis Carbadillo và Diego Pol đến từ Bảo tàng Sinh vật học Egidio Feruglio cho biết, ngay khi phát hiện ra dấu vết của con khủng long này họ đã biết đây là một sinh vật vô cùng to lớn.

Theo Vietnamplus

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi thư chúc mừng Tết Raya Eidil Adha

Nhân dịp Tết Raya Eidil Adha, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã gửi thư chúc mừng các vị chức sắc, chức việc, cùng toàn thể cộng đồng Hồi giáo Việt Nam. Bức thư nhấn mạnh:

Tam giác mạch

Cái tên hoa Tam giác mạch tới nay đã trở nên thân thuộc. Trước đó, nó được ít người biết đến do chỉ nở trên vùng cao nguyên đá phía Bắc đất nước. Nay, Tam giác mạch đã được trồng ở nhiều nơi dưới đồng bằng, nhưng không ở đâu nó lại khoe sắc tuyệt vời như tại những cánh đồng đá Hà Giang.