: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
10:36:00 - Thứ 6, 11/08/2017

Phát hiện loài khủng long khổng lồ, lớn gấp 12 lần con voi châu Phi

Theo tờ Sputnik, một nhóm các nhà khoa học ở Argentina đã phát hiện ra loài khủng long lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất.

(Nguồn: Alamy).

Trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Proceedings of the Royal Society B, các nhà khoa học đã đặt tên loài khủng long này là Patagotitan Mayorum. Loài này thuộc họ titanosaur, một họ khủng long ăn cỏ có đầu nhỏ và thân hình to lớn.

Loài khủng long này sống cách đây khảng 95-100 triệu năm trước, ở cuối kỷ Phấn trắng.

Patagotitan Mayorum nặng tới 69 tấn, dài 37 mét và cao gần 6 mét, tương đương với kích thước của 12 con voi châu Phi trưởng thành. Xương đùi của nó dài khoảng 2,5m và nặng hơn nửa tấn. Đây được coi là loài sinh vật to lớn nhất từng dạo bước trên Trái Đất.

Hóa thạch đầu tiên của loài khủng long này được phát hiện vào năm 2012 tại phía Nam Patagoni, Argentina.

Các nhà cổ sinh vật học José Luis Carbadillo và Diego Pol đến từ Bảo tàng Sinh vật học Egidio Feruglio cho biết, ngay khi phát hiện ra dấu vết của con khủng long này họ đã biết đây là một sinh vật vô cùng to lớn.

Theo Vietnamplus

Hàng nghìn người đến cung tiễn Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Tâm

Sáng ngày 17/10, hàng nghìn chư tôn đức giáo phẩm, tăng ni, phật tử tỉnh Khánh Hòa và nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã về dự lễ truy niệm và cung tiễn Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Tâm tại Tổ đình Nghĩa Phương, thành phố Nha Trang.

Luật hóa 'Rừng của bản'

Chúng ta biết, đồng bào các dân tộc, đặc biệt là dân tộc thiểu số định cư ở vùng rừng núi đều có các khu rừng quản lý chung của cộng đồng dân cư. Các khu rừng này có từ khi thành lập làng bản (hay thôn, buôn…) nên người dân tộc thường gọi là “Rừng của làng bản”, không gọi “rừng của cộng đồng dân cư”.