Hải quân Mỹ thử nghiệm Radar giám sát không lực trên đảo Wallops

Hà Anh (theo Sputnik) 20/03/2019 11:24

Hệ thống Radar giám sát không lực mới (EASR) của Hải quân Mỹ đang bắt đầu được thử nghiệm trực tiếp tại Cơ sở thử nghiệm đảo trên Wallops, bang Virginia, Công ty Raytheon cho biết trong một thông cáo báo chí.

Hải quân Mỹ thử nghiệm Radar giám sát không lực trên đảo Wallops

(Nguồn: Sputnik).

EASR là hệ thống cảm biến mới nhất trong gia đình radar SPY-6 của Hải quân Mỹ, Gần đây, nó đã được hoàn thành thử nghiệm hệ thống con tại Vùng trường gần của Raytheon ở Sudbury, Massachusetts.

Công ty Raytheon lưu ý rằng, EASR sẽ trải qua thử nghiệm cấp hệ thống, theo dõi nhiều loại máy bay cho đến cuối năm 2019.

"EASR là radar thế hệ tiếp theo của Hải quân cho các tàu sân bay và tàu đổ bộ tấn công, cung cấp đồng thời cho các cuộc không chiến và chống chiến tranh trên mặt đất, bảo vệ điện tử và kiểm soát không lưu", trích thông cáo báo chi của Raytheon.

Hiện, Công ty Raytheon đang chế tạo hai biến thể của EASR: một mảng xoay một mặt được chỉ định AN / SPY-6 (V) 2 cho các tàu đổ bộ tấn công và tàu sân bay lớp Nimitz, và một mảng ba mặt cố định được chỉ định AN / SPY-6 (V) 3 cho các tàu sân bay lớp Ford và tàu khu trục tên lửa dẫn đường FFG (X) trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân Mỹ thử nghiệm Radar giám sát không lực trên đảo Wallops

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO