Arab Saudi thừa nhận nhà báo bất đồng chính kiến chết trong lãnh sự quán

20/10/2018 08:00

Giới chức Arab Saudi ngày 19/10 thừa nhận, nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi chết trong một "cuộc ẩu đả" với một số cá nhân bên trong lãnh sự quán Ả rập Xê út ở thành phố Istanbul hồi đầu tháng. Liên quan đến vụ việc này, Riyadh đã bắt giữ 18 nghi phạm, cách chức một số quan chức cấp cao.

Arab Saudi thừa nhận nhà báo bất đồng chính kiến chết trong lãnh sự quán

Nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi (Ảnh: Reuters).

Theo hãng tin RT, hôm 19/10, một công tố viên Arab Saudi đã công bố trên truyền hình quốc gia rằng kết quả điều tra về vụ mất tích bí ẩn của nhà báo Khashoggi cho thấy ông này đã chết. Theo lời công tố viên này, một cuộc cãi vã đã nổ ra giữa Khashoggi và một số người đàn ông mà ông ấy gặp bên trong lãnh sự quán Ả rập Xê út ở Istanbul hôm 2/10. Cuộc cãi vãi sau đó đã trở thành một cuộc ẩu đả và dẫn đến cái chết của ông Khashoggi.

Giới chức Ả rập xê út cho biết, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng đã bắt giữ 18 nghi phạm là công dân Arab Saudi.

Truyền thông Arab Saudi cũng xác nhận Tướng Ahmad al-Asiri, Phó Giám đốc Tổng cục tình báo nước này, đã bị sa thải sau vụ việc. Al-Asiri là một cố vấn cấp cao của Thái tử Mohammed bin Salman. Ngoài ông Al-Asiri, một quan chức cấp cao khác cũng bị cách chức là Saud al-Qahtani, người phụ trách vấn đề tuyên truyền ở nước ngoài cho Arab Saudi. Thái tử Mohammed bin Salman đã được chỉ định đứng đầu ủy ban bộ trưởng có trách nhiệm tái cơ cấu Tổng cục tình báo Arab Saudi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arab Saudi thừa nhận nhà báo bất đồng chính kiến chết trong lãnh sự quán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO