Vinataba: Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước

P.N. 13/01/2019 10:00

Báo cáo của Vinataba cho biết, kết thúc năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Vinataba đều vượt kế hoạch đề ra.

Tổng sản lượng tiêu thụ toàn ngành ước đạt 5,7 tỷ bao, tăng 2,5% so cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng nội tiêu ước đạt 3,8 tỷ bao.

Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành, Tổng Công ty đã phấn đấu tiếp tục tăng trưởng với sản lượng nội tiêu đạt hơn 2,6 tỷ bao, tăng trên 4% so cùng kỳ năm trước, chiếm trên 68% thị phần toàn ngành. Cơ cấu sản phẩm có sự chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng sản phẩm trung và cao cấp phù hợp với xu hướng tiêu dùng.

Hệ thống phân phối Vinataba đã được triển khai trên toàn quốc với 130 gian hàng. Việc hợp tác với Vincommerce được đẩy mạnh, sản phẩm của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã được trưng bày và bán lẻ tại trên 1.400 cửa hàng tại 16 tỉnh, thành phố lớn.

Năm 2019, mặc dù dự báo gặp rất nhiều khó khăn, Tổng Công ty đề ra các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh trên cơ sở phấn đấu có tăng trưởng. Phấn đấu sản lượng thuốc lá điếu đạt trên 4 tỷ bao; doanh thu đạt 24.859 tỷ đồng, bằng 96% so thực hiện 2018. Nộp ngân sách khoảng 11.627 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 1.478 tỷ đồng…

Tại Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Vinataba tổ chức mới đây, Chủ tịch Vinataba – ông Hồ Lê Nghĩa cho biết, năm 2019, Tổng công ty sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phát triển sản xuất kinh doanh; Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; xây dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh sản phẩm. Phát triển mạnh thị trường trong nước, mở rộng thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ tập trung thực hiện tốt Đề án phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá đến năm 2020. Phát huy vai trò của Công ty mẹ - TCT, tăng cường gắn kết giữa đơn vị sản xuất nguyên liệu và đơn vị thuốc điếu. Đồng thời tiếp tục tái cơ cấu danh mục sản phẩm trong toàn tổng công ty. tập trung nghiên cứu, triển khai sản xuất các sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao đáp ứng nhu cầu và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinataba: Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO