Quảng Nam muốn cắt phim Mỹ chú thích Hội An thuộc Trung Quốc

Tấn Thành - Chí Đại 26/06/2020 16:24

Ngày 26/6, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã kiến nghị có biện pháp xử lý một bộ phim của Mỹ chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc.

Một góc phố cổ Hội An.

Theo văn bản này, thời gian qua dư luận xôn xao khi một bộ phim của Mỹ có tên Madam Secretary thực hiện cảnh quay ở phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam nhưng lại chú thích là địa danh của Trung Quốc.

“Madam Secretaty là bộ phim truyền hình lấy đề tài chính trị. Câu chuyện phim kể về công việc thường ngày của Ngoại trưởng Mỹ. Mỗi buổi sáng bà sẽ tổng hợp thông tin tình báo - chính trị từ khắp nơi trên thế giới vào một tập tài liệu và đi báo cáo cho sếp mình tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Khán giả đã phát hiện cảnh quay tại phố cổ Hội An xuất hiện trong phim ở phút thứ 17, tập 4, mùa 1 thuộc series phim công chiếu trên Netflix được chú thích là Fuling, China (Phù Lăng, Trung Quốc). Bối cảnh phim được nhắc tới là một khu phố người Hoa, nơi diễn ra những hoạt động ngầm của các tay anh chị giang hồ” - văn bản ghi rõ.

Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho rằng: Điều này đã làm cho dư luận xôn xao và rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc, cho rằng đây là một sự xúc phạm đến tự hào, tự tôn về những giá trị nổi bật của lịch sử, văn hóa vùng đất và con người Hội An - một Di sản Văn hóa thế giới và địa chỉ du lịch được yêu thích trên toàn cầu. Việc chú thích sai gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quảng bá du lịch nước nhà.

“Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam kiến nghị Bộ TT&TT, Bộ VHTT&DL yêu cầu đơn vị sản xuất phim cắt bỏ ngay những thông tin, hình ảnh sai lệch đối với chủ quyền Việt Nam trên các ứng dụng. Đồng thời yêu cầu những đơn vị mua bản quyền công chiếu series phim dừng phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam để làm rõ trách nhiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam muốn cắt phim Mỹ chú thích Hội An thuộc Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO