Phú Yên: Ngư dân trúng đậm chuyến lộc ruốc biển đầu năm

Xuân Hiếu 25/02/2021 15:53

Trung bình mỗi ngày ngư dân Phú Yên thu nhập từ 4 triệu đến 7 triệu đồng, mới đầu mùa vụ nên ruốc tiêu thụ rất nhanh, mỗi chuyến biển trong một ngày mỗi tàu có thu nhập 3 đến 5 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

Ngư dân phường Xuân Thành (thị xã Sông Cầu), đưa ruốc từ thuyền lên cảng.

Trong hai ngày vừa qua, ngư dân tại Phú Yên được mùa ruốc biển, bình quân mỗi tàu thuyền công suất nhỏ vào cập cảng đánh được 5 đến 7 tạ ruốc tươi.

Theo Ngư dân Nguyễn Văn Minh, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) chia sẻ: "Gia đình tôi đã mở biển trong hai ngày 22 và 23/2, mỗi chuyến đều khai thác được 5 đến 6 tạ ruốc. Với giá ruốc tươi bán tại cảng là 8.000 đồng/kg, mỗi ngày gia đình tôi thu về hơn 4 triệu đồng."

Được biết, ruốc thường xuất hiện nhiều tại vùng biển Phú Yên trong tháng Giêng. Nên ngư dân bắt đầu đi biển từ 5 đến 6h sáng đến xế trưa có thể đánh được từ 5 đến 7 tạ ruốc, có thuyền đạt gần 1 tấn.

Ngư dân Phú Yên phấn khởi, những ngày đầu năm.

Ruốc tươi ngoài ra được dùng làm nguồn thực phẩm tươi trong bữa ăn cho gia đình hàng ngày còn có thể làm mắm, phơi khô.

Hiện mức giá thu mua ruốc tươi tại Phú Yên tương đương với năm 2020, tuy nhiên sản lượng khai thác của các thuyền đều đạt nhiều hơn nên ngư dân ai cũng phấn khởi. Thời tiết tiếp tục thuận lợi ngư dân Phú Yên có thể khai thác ruốc biển đến hết tháng Giêng.

Theo anh Phạm Hoài Lâm, nhân viên Cảng cá Dân Phước cho biết, trong năm 2020 ngư dân Phú Yên gặp nhiều bất lợi do xuất hiện gió mùa kéo dài, đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến giá cả các mặt hàng thủy sản bị kéo giảm, khó khăn về đầu ra.

Những giỏ ruốc biển tươi ngon, đươc đưa từ thuyền lên.

Chuyến biển đầu năm 2021, ngư dân liên tục trúng lộc biển, đã có thêm nguồn thu nhập. Hái được “lộc biển” đầu năm ngư dân hy vọng sẽ có một năm thuận lợi với nghề biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Ngư dân trúng đậm chuyến lộc ruốc biển đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO