Chưa xem xét tư cách đại biểu HĐND TP với Bí thư Quận ủy Hà Đông

N.Khánh 03/07/2020 19:22

Trưởng ban Đô thị HĐND TP Hà Nội Nguyễn Nguyên Quân cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP chưa đưa vào nội dung xem xét xử lý tư cách đại biểu HĐND TP với Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường.

HĐND TP Hà Nội thông tin về kỳ họp.

Chiều 3/7, tại cuộc họp báo của HĐND TP để thông tin về Kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV diễn ra vào 6/7 tới, Chánh Văn phòng HĐND TP Lê Minh Đức cho biết, kỳ họp này sẽ tiến hành chất vấn bằng văn bản.

Theo ông Lê Minh Đức, điểm mới trong chuẩn bị tổ chức Kỳ họp này là Thường trực HĐND TP đã gửi xin ý kiến toàn bộ đại biểu HĐND TP về chương trình Kỳ họp.

Theo đó, 91/100 đại biểu được hỏi đã nhất trí hình thức chất vấn bằng văn bản, tăng thời gian thảo luận tại hội trường về vấn đề phục hồi và duy trì phát triển kinh tế xã hội trong những tháng cuối năm, sau dịch Covid-19.

Chủ tọa Kỳ họp sẽ định hướng các đại biểu phát huy tinh thần dân chủ, khách quan, trách nhiệm trước cử tri để thảo luận kỹ, làm rõ hơn, sâu sắc và toàn diện hơn tình hình, kết quả tích cực đã đạt được và hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện phòng chống dịch, các nhiệm vụ, giải pháp khôi phục phát triển kinh tế xã hội và các nhiệm vụ khác trong những tháng cuối năm 2020. Trên cơ sở đó, quyết nghị cụ thể những mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2020.

Cũng theo Thường trực HĐND TP, các nội dung chất vấn bằng văn bản đã được Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND TP gửi sớm sang các cơ quan được chất vấn; toàn bộ nội dung trả lời chất vấn sẽ được đăng công khai trên Trang thông tin điện tử của HĐND TP và các phương tiện thông tin đại chúng của TP.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc có xem xét tư cách đại biểu HĐND TP với Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường hay không? Trưởng ban Đô thị HĐND TP Nguyễn Nguyên Quân cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP chưa đưa vào nội dung xem xét xử lý tư cách đại biểu HĐND TP của đại biểu này.

Lý do được đưa ra là ông Lê Cường trong quá trình công tác có vi phạm kỷ luật, Thành ủy Hà Nội mới họp về nội dung xem xét kỷ luật cán bộ này cách đây 2 ngày, hiện đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục.

Trong khi đó, Đảng đoàn HĐND TP chưa nhận được quyết định thi hành kỷ luật. Trong khi theo quy định của Luật, trước khi tổ chức mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ phải thống nhất các nội dung kỳ họp chậm nhất 40 ngày trước khi Kỳ họp khai mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa xem xét tư cách đại biểu HĐND TP với Bí thư Quận ủy Hà Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO