Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận 45,7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Mạnh 18/05/2021 16:56

Chiều 18/5, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận số tiền hơn 45,7 tỷ đồng từ Anh chị em yêu hoa lan Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi tiếp nhận.

Tham dự buổi tiếp nhận còn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Trao số tiền ủng hộ hơn 45,7 tỷ đồng tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Bảo Dũng, chủ Vườn lan Dũng Trang - đại diện nhóm chia sẻ, phát huy tinh thần tương thân tương ái, tinh thần sẻ chia vì cộng đồng, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, những người yêu hoa lan trên toàn quốc đã cùng chung tay ủng hộ với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

Ngay trong những ngày đầu tháng 5, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, những người yêu hoa lan toàn quốc đã tham gia đấu giá một số vật phẩm lan quý thu về trên 40 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đến nay, số tiền đấu giá này cùng với sự chung tay ủng hộ của những người yêu hoa lan lên tới trên 45,7 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Đỗ Bảo Dũng mong muốn toàn bộ số tiền được gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được phân bổ kịp thời tới đúng địa chỉ, tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những nơi tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của những người yêu hoa lan trên cả nước khi phát huy tinh thần, trách nhiệm của mình trước những khó khăn của đất nước; đồng thời khẳng định, số tiền đóng góp trực tiếp này sẽ góp thêm nguồn lực để đất nước đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình an, ổn định cho người dân.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp với tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm. Nhiều tỉnh, thành phố như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội... đang phải căng mình chống dịch.

Trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành đều có những chỉ đạo kịp thời để khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và triển khai đúng tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến và các đại biểu tại buổi tiếp nhận ủng hộ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cam kết, toàn bộ số tiền này sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời tới những địa phương đang gồng mình chống dịch, đặc biệt số tiền này sẽ phục vụ việc mua vaccine để hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

"Mong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều tấm lòng, nhiều sự sẻ chia của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ để Đảng, Nhà nước, có thêm nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19. Những hành động thiết thực này sẽ góp phần đưa đất nước vượt qua khó khăn, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế và thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận 45,7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO